Tin tức

Tìm việc làm khách sạn

Tìm việc làm khách sạn hiện nay đang là một trong những việc làm đươc nhiều bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất. Cùng với sự phát triển của ngành du lịch,ngày nay có hàng loạt các hệ thống khách sạn được ra đời nhằm tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người lao động.Việc làm khách sạn là một nghề không kén nhân lực vì thế từ những bạn học đại học,cao đẳng hay lao động phổ thông cũng đều có thể tìm việc làm ở các vị trí trong khách sạn.Vncareer xin cung cấp một số thông tin về đặc điểm và tính chất của các  công việc cần thiết trong khách sạn

Khu vực tiền sảnh bao gồm các vị trí :

  • Nhân viên lễ tân
  • Nhân viên gác cửa
  • Nhân viên quan hệ khách hàng
  • Nhân viên tổng đài
  • Nhân viên đại điện ở Sân bay

Tiền sảnh là nơi đầu tiên mà các khách hàng bước chân vào khách sạn,những nhân viên ở bộ phận tiền sảnh là những người tiếp xúc ,gặp gỡ,liên hệ với khách hàng,còn là nơi tiếp nhận những thông tin và giải đáp mọi thắc mắc,phản hồi từ phía khách hàng.Đây chính là nơi để lại những ấn tượng đầu tiên cho khách đến và được coi là bộ mặt của khách sạn.Vì vậy,mà nhân viên phòng tiền sảnh phải có phong cách làm việc chuyên nghiệp ,mặc những bộ đồng phục được thiết kế riêng.

Nhân viên lễ tân

Nhân viên lễ tân là những người cháo đón và giúp khách trong toàn bộ quá trình check in,tiếp nhận và làm các thủ tục giao phòng cho khách,cung cấp mọi thông tin về các dịch vụ lưu chú,ăn uống và đi lại của các khách hàng.Khi khách hàng có những vấn đề thắc mắc về các dịch vụ của khách sạn,lễ tân chính là người giải đáp những thắc mắc đó cho khách.Ngoài những công việc như trên,lễ tân còn phải làm một số các công việc khác như cập nhật tình hình của các phòng trong khách sạn,cập nhật tất cả thông tin của khách hàng vào hệ thống máy tính,cập nhật thông tin về chi phí và thực hiện các thủ tục check out,thăm dò các ý kiến về mức độ hài lòng của khách hàng khi lưu trú tại khách sạn.

Nhân viên đặt phòng

Công  việc của nhân viên đặt phòng là xử lý các yêu cầu đặt phòng,xác nhận khách hàng đặt phòng,đổi phòng,cập nhật các tình trạng đã đặt phòng vào hệ thống.Thu thập các thông tin của khách hàng ,giúp bộ phận tổng đài khi cần thiết và làm các báo cáo thống kê khác.

Nhân viên quan hệ khách hàng

Nhân viên quan hệ khách hàng là những người cung cấp toàn bộ các dịch vụ đặc biệt theo yêu cầu như thực hiện các thủ tục giao nhận và trả phòng dành cho các khách hàng VIP,phân bổ các phòng cho khách khi đến.Giải quyết toàn bộ những thắc mắc và phản hồi của khách hàng,hỗ trợ cũng như tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng….

Đây chính là những vị trí quan trọng trong khách sạn. Những vị trí này đối với khách hàng,họ chính là những người thay mặt khách sạn liên hệ với khách trong cả quá trình khách lưu trú và làm cho toàn bộ khách hàng cảm thấy hài lòng,thoải mái suốt thời gian đó.Đối với khách sạn thì những công việc này rất quan trọng công việc kinh doanh của khách sạn là dựa trên uy tín và tần số của khách quen quay lại khách sạn.

Yêu cầu về kiến thức và kỹ năng cần có để tìm việc làm khách sạn lương cao

  • Hiểu biết toàn bộ về cơ cấu tổ chức và các hoạt động của khách sạn
  • Hiểu biết lịch sử,những điểm du lịch tại khu vực mình sống và làm việc
  • Biết thêm một loại ngữ rất được ưu tiên,đăc biệt là tiếng Anh bạn sẽ có ưu thế khi tìm việc làm khách sạn lương cao
  • Giao tiếp tốt,giải quyết mọi vấn đề khóe léo và rõ ràng
  • Biết tổ chức công việc và quản lý thời gian một cách hiệu quả

Môi trường làm việc

Môi trường làm việc của các bạn được giới hạn trong phạm vi của tiền sảnh,nơi được coi là ku vực đẹp nhất,sang trọng nhất và điều kiện luôn luôn ở mức tốt nhất.Trừ khi bạn làm tại vị trí tổng đài hoặc đại diện sân bay,còn không thì hầu hết các thời gian làm việc các bạn chỉ việc chào đón và gặp gỡ các khách hàng.Vậy còn chần chờ gì nữa sao các bạn không thử cho mình có cơ hội tim viec lam khach san ngay bây giờ.